วันจันทร์ ที่13 มกราคม พ.ศ.2563
เวลาเรียน 08:30-12:30 น.
เนื้อหาที่เรียน
การสอนประเมินเเละวิเคราะห์
พัฒนาการ
คือ การเจริญเติบโต การเปลี่ยนเเปลงเป็นลำดับขั้นตอน การเรียนรู้ของเด้ก การเปลี่ยนเเปลงพฤติกรรม เช่น เด็กสามารถเข้าใจได้ สามารถอธิบายในสิ่งที่ตัวเองกระทำอยู่
วิธีการที่ทำให้เกิดการเรียนรู้
ออกเเบบรจัดประสบการณ์ ให้สอดคล้องกับพัฒนาการของเด็กเเละมีความเหมาะสม ลงมือกระทำได้ กายสัมผัสทั้ง 5
กระบวนการที่ทำให้เกิดการเรียนรู้
1.การซึบซับ/การดึงดูด
2.การปรับเเละจัดระบบ
3.การเกิดความสมดุล
พัฒนาการทางสติปัญญา
ขั้นที่ 1 ขั้นประสาทการรับรู้เเละการเคลื่อนไหว ตั้งเเต่เเรกเกิดจนถึง 2 ปี
ขั้นที่ 2 ขั้นก่อนปฏิบัติการคิด เริ่มตั้งเเต่ 2-7 ปี
ขั้นที่ 3 ขั้นปฏิบัติการคิดค้านรูปธรรม
ขั้นที่ 4 ขั้นปฏิบัติการคิดด้วยนามธรรม
คำศัพท์
1.Absorb : ซึบซับ
2.Assimilation : การซึบซับ หรือ การดึงดูด
3.Accommodation : การปรับโครงสร้าง
4.Experience: การจัดประสบการณ์
5.Development : พัฒนาการ
การประเมิน
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์อธิบายเรื่องพัฒนาการเเละมีการยกตัวอย่างที่สามารถเข้าใจได้ง่าย
ประเมินเพื่อน : เพื่อนตั้งใจฟังอาจารย์สอน ช่วยกันออกความคิดเห็นต่างๆ
ประเมินตัวเอง : วันนี้ตั้งใจฟังสิ่งที่อาจารย์พูดให้ความสำคัญกับเนื้อหาที่อาจารย์สอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น