บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 6
วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563
เวลาเรียน 08:30-12:30 น.
🧚🏻เนื้อหาที่เรียน🧚🏻♀️
🌷เพลง นกกระจิบ 🌷
นั่นนกกระจิบมาลิบลิบ
นกกระจิบ หนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า
อีกฝูงบินล่องลอยมา
หก เจ็ด เเปด เก้า สิบ ตัว
🌸เพลง เท่า-ไม่เท่า🌸
ช้างมีสี่ขา ม้ามีสี่ขา
คนเรานั้นหนา สองขา ต่างกัน
ช้างม้า มีสี่ขา เท่ากัน (ซ้ำ)
เเต่กับคนนั้น ไม่เท่ากันเอย
🍄เพลง บวก-ลบ 🍄
บ้านฉันมีทุเรียน 5 ผล ป้าให้อีก 2 ผล
มารวมกันนับดีดีซิเออ ดูซิเธอรวมกันได้ 7ผล
บ้านฉันมีทุเรียน 5 ผล หายไป 2 ผลนะเธอ
ฉันหาทุเรียนเเล้วไม่เจอ ดูซิเออเหลือเพียงเเค่ 3 ผล
🧚🏻♀️การบูรณาการ🧚🏻 คือ กระบวนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามความสนใจ ความสามารถ โดยเชื่อมโยงเนื้อหาสาระของศาสตร์ต่างๆที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กันให้ผู้เรียนเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม สามรถนำความรู้ ทักษะ และเจตคติไปสร้างงาน แก้ปัญหาและใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วยตนเอง
🌈 เด็กปฐมวัยเรียนรู้อะไรในคณิตศาสตร์ 🌈
1. มีความคิดเชิงคณิตศาสตร์
- จำนวนนับ 1 ถึง 30
- เข้าใจหลักการการนับ
- รู้จักตัวเลขฮินดูอารบิกและตัวเลขไทย
- รู้ค่าของจำนวน
- เปรียบเทียบ เรียงลำดับ
- การรวมและการแยกกลุ่ม
2. มีความรู้ความเข้าใจพื้นฐานเกื่ยวกับความยาว น้ำหนัก ปริมาตร เงิน และเวลา
- เปรียบเทียบ เรียงลำดับ และวัดความยาว น้ำหนัก ปริมาตร
- รู้จักเงินเหรียญและธนบัตร
- เข้าใจเกื่ยวกับเวลาและคำที่ใช้บอกช่วงเวลา
3. มีความรู้ความเข้าใจพื้นฐานทางเรขาคณิต
- ตำแหน่ง ทิศทาง ระยะทาง
- รูปเรขาคณิตสามมิติและรูปเรขาคณิตสองมิติ
4. มีความรู้ความเข้าใจแบบรูปของรูปที่มีรูปร่าง ขนาด สีที่สัมพันธ์อย่างใดอย่างหนึ่ง
5. มีส่วนร่วมในการให้ข้อมูลและนำเสนอข้อมูลในรูปแบบแผนภูมิอย่างง่าย
6. มีทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ที่จำเป็น
🍄 คำศัพท์ 🍄
1.Volume : ปริมาตร
2.Direction : ทิศทาง
3.Geometry :รูปเรขาคณิต
4.Shape : รูปร่าง
5.Chart format : รูปแบบเเผนภูมิ
🌻 การประเมิน 🌻
🌹ประเมินตัวเอง : ลาป่วย
🌷ประเมินเพื่อน : -
🌹ประเมินอาจารย์ : -
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น